งานที่ 5 Infographic


ปัจจุบันนี้เรามีข้อมูลมหาศาล แต่ถ้าเรานำข้อมูลมาใช้ประโยชน์ไม่ได้ก็เท่านั้น การทำ Infographic (อินโฟกราฟฟิก) ถือเป็นวิธีหนึ่งในการย่อยข้อมูลให้เข้าใจง่าย และนิยมมากในการใช้ทำ Content Marketing ในปัจจุบัน

บทความนี้แอดจะมาอธิบายถึงความหมายของ Infographic และแนะนำเครื่องมือสำหรับทำ Infographic ออนไลน์ใช้ง่าย ๆ กันครับ

อินโฟกราฟฟิก มาจากคำว่า Information (ข้อมูล) + Graphic (รูป) นั่นเองครับ อธิบายแบบเข้าใจง่าย ๆ เลย คือ “การนำข้อมูลต่าง ๆ มาทำเป็นรูป”

สาเหตุที่เราไม่เอาข้อมูลตัวหนังสือแปะไปยาว ๆ แต่ทำเป็นรูปสวยงามแทน ก็เพราะว่า สมองคนเราประมวลผลภาพได้เร็วกว่าตัวหนังสือถึง 60,000 เท่า เพราะฉะนั้นบางเรื่องที่ดูซับซ้อนต้องอธิบายเป็นชั่วโมง เราอาจจะย่อยเป็น Infographic ที่อ่าน 5 นาทีเข้าใจแล้วก็ได้

นอกจากนั้น การทำ Infographic ยังทำให้ข้อมูลที่ดูน่าเบื่อกลายเป็นน่าสนใจขึ้นมาได้ ทำให้นิยมมาใน Social Network เช่น Facebook หรือ Twitter ครับ 


ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม